Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Xe máy đầu trần hoặc là đặc quyền của người đi SH

Hiện tượng trên (dù không phải là tất cả những người đi SH đều như vậy) không chỉ tạo nên một hình ảnh xấu trong văn hóa giao thông Hà Nội mà còn gây phản cảm, khiến nhiều người trở nên kỳ thị, có cái nhìn không thiện cảm đối với những người giàu, chạy xe đắt tiền khi tham gia giao thông.

Người dân thủ đô đã quá quen với cảnh “cứ cưỡi SH là y như rằng thấy đầu trần”. Ai đó bức xúc mà cho rằng: “Phải chăng họ không có não nên không cần đội mũ bảo hiểm”.

Dạo quanh khắp các con phố Hà Nội, chúng ta có thể bắt gặp vô số những trường hợp người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, hoặc đội mũ bảo hiểm kém chất lượng, mặc dù, quy định đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy đã được áp dụng tại Việt Nam từ năm 2007 đến nay.

Điều đáng nói, dù khiến nhiều người thấy “gai mắt” nhưng đây là hiện tượng đã tồn tại từ rất lâu ở cái nơi được coi là trung tâm văn hóa, chính trị của cả nước.

Chị Hải Yến (Mỹ Đình, Hà Nội) bức xúc: “Em cũng không hiểu sao cứ nhìn thấy mấy ông đi xe SH “xịn”, ngó lên là y như rằng không đội mũ bảo hiểm. Có hôm ở ngã tư, em còn thấy họ ngang nhiên đi qua mặt cảnh sát giao thông như không có chuyện gì xảy ra”.


“Theo em, họ tự cho mình cái đặc quyền đi xe xịn không thèm đội mũ cũng là do lực lượng cảnh sát. Thấy thế mà các anh ý cứ ngó lơ. Kẻ không đội mũ thì không bắt, cứ nhè cái người trông hiền lành mà bắt lỗi xi-nhan với cả đỗ xe đè vạch”.

Anh Tuấn Anh, khách du lịch từ Sài Gòn ra Hà Nội đã không khỏi ngạc nhiên khi chứng kiến người tham gia giao thông gồm nhiều độ tuổi, từ thanh niên tới trung niên, gồm cả nam và nữ, từ những người nhân viên văn phòng cho đến những thanh niên “đầu xanh, đầu vàng”, xăm hình trạm trổ đầy mình… cứ hễ đi SH là đầu trần.

Anh Tuấn Anh cho rằng, cái này chắc chỉ Hà Nội mới có, chứ Sài Gòn tuyệt nhiên không. “Hay là người đi SH ngoài này “có quan hệ”, khi bị cảnh sát dừng xe họ xin được nên họ không sợ. Hay là cảnh sát giao thông Hà Nội quá lành” – Anh Tuấn Anh thắc mắc.

Phải chăng, khi ngồi lên chiếc xe SH xịn là họ nghiễm nhiên cho mình cái quyền không cần đội mũ bảo hiểm? Hay bởi họ là người có tiền, cho dù có bị Cảnh sát giao thông “sờ gáy” thì họ cũng chẳng lo?
Xe Lexus Mới Ra
Bộ Sưu Tập Xe
Tin Tức Thị Trường
Bảo Trì Bảo Dưỡng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét